top of page
  • Writer's pictureHappy

AVEVA E3D – Tương Lai Của Lĩnh Vực Thiết Kế EPCIC (Phần 3 - Công nghệ Laser Scanning)

Updated: Apr 4, 2021

Phần 2 của bài viết – Module Draw Happy đã cho chúng ta thấy được một công cụ tuyệt vời để hoàn thiện bản vẽ.

Hôm nay, Happy sẽ đưa các bạn đến phần 3 của series E3D – AVEVA E3D – Tương lai của lĩnh vực thiết kế EPCIC - Công nghệ Laser Scanning , một giải pháp tuyệt vời cho dự án Brownfield.

Trong mô hình dự án EPCIC, thì “Brownfield” dùng để nói về các dự án nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa nhà máy, công trình đã hoàn thành trước đó, việc truy xuất lại cơ sở dữ liệu và bản vẽ cũ trở thành một công việc phức tạp đối với các dự án Brownfield, vì vậy công nghệ Laser Scanning đã ra đời cho phép chúng ta sở hữu mô hình 3D từ công trình thực tế.

Hình 1. Máy Quét 3D Laser

Và AVEVA đã mang lại một tương lai rõ ràng với ngành thiết kế khi công nghệ Laser Scanning được tích hợp vào trong AVEVA E3D, đã trực tiếp quét laser đưa vào môi trường thiết kế 3D của mình, khai thác triệt để các tấm ảnh toàn cảnh 360 độ phân giải cao thông qua chức năng hiển thị HyperBubble.

Hình 2. Công Nghệ Laser Scanning Của AVEVA E3D

Trong các dự án Brownfield, các thành phần hiện hữu của dự án như thiết bị, đường ống … đều phải được thể hiện trên bản vẽ cập nhật mới nhất. Tuy nhiên trải qua thời gian thì các bản vẽ đôi khi không còn phản ánh đúng thực trạng thực tế, và việc dựa vào bản vẽ cũ để làm nâng cấp, bổ sung chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Vời việc sử dụng AVEVA E3D, số liệu mô hình được tích hợp với số liệu quét Laser trong cùng một môi trường thiết kế 3D. sẽ đưa các chiến binh Piping Designer một cảm giác được đứng ngay tại công trình, được lựa chọn bất kỳ đối tượng thiết kế nào, dẫn chúng ta đến bất kỳ nguồn thông tin nào liên quan đến đối tượng thiết kế như tài liệu mô tả, số liệu thống kê, bản vẽ …, qua đó, việc thực hiện dự án brownfield trở nên đơn giản và có độ xác thực rất cao.

Hình 3. Công Trình Thực Tế Được Tích Hợp Vào Trong Design Của AVEVA E3D

Với công nghệ càng ngày càng phát triển, và các dự án hiện hữu phải đối mặt với sức ép chi phí vận hành sửa chữa để đảm bảo vận hành liên tục, việc AVEVA E3D với Laser scanning ra đời là một công cụ tuyệt vời cho các nhà thầu EPC, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và kinh phí của dự án

Như vậy với 3 phần của Series AVEVA E3D – Tương lai của lĩnh vực thiết kế EPCIC các chiến binh Piping Designer có thể thấy được các đặc điểm nổi bật của phần mềm này, thực tế thì AVEVA E3D đang trở thành xu thế và được sử dụng ở rất nhiều các công ty thiết kế EPC tại Việt Nam để thay thế cho phần mềm PDMS.

Ở Plant Leader có cung cấp khóa học AVEVA E3D, các bạn chiến binh Designer có thể tham khảo và tham gia khóa học nếu có nhu cầu nhé, hoặc các bạn có thể tham khảo các khóa học rất thú vị tại Plantleader.com

Chúc các bạn một cuối tuần vui vẻ !!!

bottom of page