top of page

Bí Kíp Dậy Sớm Không Cần Báo Thức Cho Chiến Binh?

Updated: Apr 3, 2021

Hi! Hi! Hi! Xin chào các bạn đến với hành trình chinh phục Piping Designers. Thử thách hôm nay cho các chiến binh của chúng ta đó chính là tìm ra cách để dậy sớm không cần báo thức. Các bạn đã sẵn sàng chưa nào. Lên đường thôi.

Như đã nói ở bài trước, dậy sớm có rất nhiều lợi ích. Nó giúp ta có thời gian để tập thể dục, Thiền định, đọc sách, lên kế hoạch cũng như chuẩn bị buổi sáng tươm tất. Vậy làm sao để bạn dậy sớm thành công. Làm sao dậy sớm là một thói quen nhẹ nhàng chứ không phải là áp lực. Một thử thách không hề dễ cho các chiến binh. Hãy thử từng cách sau xem cách nào phù hợp với mình hay là phải kết hợp nhiều cách với nhau hay chẳng cần cách nào hết tôi vẫn dậy sớm được. Hiiii!


Bí kíp thứ nhất: Dùng đồng hồ báo thức để…báo ngủ.

Bí kíp này chắc bạn nghe đầu tiên trong đời đúng không? Hơi lạ nhưng nó hợp lý. Bạn đã nhiều lần hứa là sẽ đi ngủ sớm vậy mà…Phim hay quá, bỏ sao nỡ. Email này quan trọng, phải gửi trong tối nay. Bạn bè đang vui thế này sao về được. Sách này hay quá, phải đọc tiếp chương sau thôi…Có rất nhiều lý do để bạn không ngủ đúng giờ thì thử hỏi sao bạn có thể dậy đúng giờ. Hãy kỷ luật bản thân phải ngủ đúng giờ. Ngoài những lợi ích về sức khỏe còn có một lợi ích thiết thực nữa là bạn có thể dậy sớm để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. 10 giờ. Chuông đồng hồ reo. Hãy tắt TV, tắt máy tính, tắt điện thoại, gấp cuốn sách lại và tắt điện. Nghiêm khắc với bản thân là cách tốt nhất để tiến bộ.


Bí kíp thứ 2: Quyết định thời gian dậy.

Nếu bạn muốn sáng mai dậy lúc 5h00 thì trước khi ngủ. Bạn tự hứa với bản thân rằng. Sáng mai mình sẽ dậy lúc 5h00. Nếu không mình sẽ phải hít đất 50 cái. Tiếp đến là bạn lấy bút viết ra những việc mình sẽ làm vào sáng mai.

  • 5h00: Đổ mồ hôi.

  • 5h20: Tịnh tâm.

  • 5h40: Đọc sách.

  • 6h00: Lên kế hoạch ngày.

  • 6h20: Tắm rửa, ăn sáng.

  • 6h40: Đi làm.

Giờ thì bạn tắt điện, nằm tưởng tượng mình sẽ làm những công việc đã ghi như thế nào và đọc câu thần chú:”Tôi sẽ dậy lúc 5h00, tôi sẽ dậy lúc 5h00”. Rồi bạn chìm vào giấc ngủ.

Đây là phương pháp tự kỷ ám thị. Rất hiệu nghiệm. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn dậy sớm mà không bị ngủ lại. Khi bạn tỉnh giấc bạn đọc thêm câu thần chú:

“Bây giờ mình ngủ tiếp để mơ tiếp hay bước xuống giường để thực hiện những ước mơ”

Quyền lực chọn là thuộc về bạn.

Ngoài những 2 bí kíp trên thì bạn có thể dùng ánh sáng mặt trời, dùng nhiệt độ máy lạnh hay thú cưng, tiếng gà gáy để giúp bạn thức dậy. Nhưng điều quan trọng là những phương tiện này chỉ giúp bạn tỉnh giấc, còn việc “BẬT DẬY” là vấn đề bên trong bạn. Thế giới này không cần những người thi nhau dậy sớm, thế giới chỉ cần những người dậy sớm để kiến tạo cuộc đời mơ ước.


bottom of page