top of page

Chiến Binh Dùng Tiếng Anh Như Một Binh Khí "Vật Bất Ly Thân"?

Updated: Apr 3, 2021

Hi!Hi!Hi! Welcome to The Journey Conquered PipingDesigners. I am Happy. Wish you always diligent and peaceful.


Hiii. Happy đang mơ đó các bạn. Happy tưởng mình đang là diễn giả của chương trình Ted Talk của Mỹ. Tại Happy thích xem các video trên Ted Talk hơn là xem phim đó các bạn. Mà các bạn biết chương trình Ted Talk là gì không? Đây là những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng của những diễn giả xuất chúng trong lĩnh vực mà họ công tác. Những bài diễn thuyết này được ghi hình tại công ty Ted – một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ. Những diễn giả nổi tiếng đã từng xuất hiện trong chương trình này như cựu tổng thống Bill Clinton, tỷ phú Bill Gate hay nhà đồng sáng lập Google Larry Page…Happy thích xem chương trình này vì nó có một lượng thông tin khổng lồ, các ý tưởng, các thông điệp gợi mở những chân trời mới. Và nhất là được luyện tiếng Anh cùng những người nổi tiếng.


Hahaha. Hơi lan lan một tí nhưng giấc mơ của Happy liên quan đến một thách thức mà các chiến binh Pipingdesigners phải vượt qua đó là Chinh phục kỹ năng Tiếng Anh. Vậy tại sao phải học Tiếng Anh nè? Các chiến binh của tui biết hông?

Nói như Dượng Tony, là con gái phải học ngoại ngữ để tăng cơ hội kiếm chồng. Là con trai phải học ngoại ngữ để tăng khả năng kiếm tiền. Là con gái thì 45 triệu đàn ông Việt Nam nếu không kiếm được thằng nào thì nếu có tiếng Anh, xách giỏ ra ngoài biên giới mà lựa một thằng trong 3.5 tỷ thằng còn lại của thế giới. Là con trai thì “Rừng vàng biển bạc” của cha ông khai thác bao đời, giờ còn gì nữa mà bấu víu. Học ngoại ngữ để đi đây đi đó để mở mang đầu óc, coi người ta học người ta làm cái gì rồi mình làm theo kiếm tiền, để kiếm một con Mary chân dài tới nách, mũi dài như mũi két để cải thiện cái gen lùn, mũi tẹt của người Việt Nam. Lỡ con gái Việt nó có lấy thằng Peter hay Johnson thì mình cũng có con Jennifer, con Daisy mà chọn chớ. Lẽ nào ở giá. Đứng nhìn con gái Việt đi lấy chồng Tây mà giàn giụa nước mắt.


Là Piping Designer thì càng phải biết tiếng Anh. Làm toàn Dự Án nước ngoài. Nó có dùng tiếng Việt bao giờ. Bạn phải biết tiếng Anh để đọc tài liệu, gửi email, làm bản vẽ, họp hành trao đổi với đối tác nước ngoài. Không biết tiếng Anh thì pótay.com luôn.

Nói về vài trò của Tiếng Anh đối với Piping Designers thì đã quá rõ. Không có ngoại ngữ là không thể được. Ngay cả cầu thủ bóng đá, họ chỉ dùng sức lực, kỹ thuật của đôi chân để đá quả bóng thôi còn cần có ngoại ngữ nữa là. Minh chứng là cầu thủ Lương Xuân Trường của đội tuyển U23 Việt Nam mặc dù không có những pha ghi bàn ấn tượng như Quang Hải, không có những cú bắt bóng như Spiderman của Quang Dũng thì Lương Xuân Trường vẫn nổi như cồn nhờ vào tài nói tiếng Anh lưu loát, phát âm tốt và ngữ điệu tự nhiên của mình.

Chỉ so sánh sơ sơ vậy để bạn biết là ngoại ngữ quan trọng đến mức nào đối với một chiến binh Piping Designer.


Trong bài kế tiếp, Happy sẽ nói sâu hơn về lợi ích khi bạn giỏi Tiếng Anh.

Giờ thì đã đến lúc lên lịch học lại Tiếng Anh rồi. Nhấc cái mông lên và đi học thôi.

Chúc bạn giỏi Tiếng Anh nhé.

bottom of page