top of page
  • Harry

Hướng dẫn đọc P&ID từ Fresh thành Pro phần 02

Updated: Aug 3, 2023

Harry mến chào tất cả các bạn, một tuần trôi qua thật nhanh. Và hôm nay chúng ta lại có dịp gặp nhau để thư giãn cũng như cùng cập nhật những kiến thức hay.


Tiếp theo chuỗi bài viết về hướng dẫn đọc hiểu P&ID thì trong tuần này Harry và Team sẽ giới thiệu đến các bạn một bài tổng kết về đọc bản vẽ P&ID. Phần này sẽ giúp các bạn những điểm chính sau đây:


  1. Xem lại những Legend & Symbol thường sử dụng trong bản vẽ P&ID.

  2. Thực hành đọc hiểu một đường ống tương đối phức tạp với nhiều thiết bị điều khiển, nhưng đừng lo lắng vì Harry và Team đã đơn giản hóa với nhiều hình ảnh thực tế trực quan để bạn dễ dàng hiểu vấn đề.

  3. Và sau cùng bạn có muốn biết từ sơ đồ công nghệ 2D bạn vừa đọc xong khi chuyển qua dạng mô hình 3D sẽ trông như thế nào không?

Let's go!



Qua video hướng dẫn vừa rồi thì Harry và Team tin là các bạn kỹ sư đường ống trẻ đã hiểu rõ và có thể thực hành đọc hiểu P&ID một cách tự tin. Nếu bạn là người mới đến với website thì bạn có thể tham khảo lại những bài viết trước đây về P&ID ở link sau nhé:


P/S: Bản vẽ P&ID được sử dụng trong những giai đoạn nào của dự án EPC cũng như được các kĩ sư đường ống vận dụng vào công việc cụ thể như thế nào? Bạn đã đọc hiểu hết bản vẽ P&ID để có thể bóc tách vật tư cho mua sắm hay chưa ?

HÃY TÌM HIỂU VỀ KHÓA HỌC Introduction to P&ID tại đây: Introduction to P&ID|Giới thiệu bản vẽ P&ID khóa 02-2023 (pipingdesigners.vn)


 

P/S: chúc các bạn ngày và gia đình cuối tuần vui vẻ. Trong thời buổi công nghệ 4.0 bạn đã nghe nói về smart phone, smart car, smart home...etc. Thế còn Smart P&ID Smart MTO thì bản đã nghe nói và tìm hiểu đến chưa?

Trong phần tiếp theo Harry và Team sẽ giới thiệu đến các bạn một giải pháp Smart P&ID &Smart MTO từ những người bạn của Harry.

bottom of page