top of page
  • Writer's pictureHappy

Naviswork - Tuyệt Chiêu Thứ Ba - Cách Ghi Chú Nội Dung Comment Hiệu Quả

Updated: Apr 3, 2021


Naviswork Manage 2017

Hi! Hi! Hi! Xin chào chiến binh piping designer. Sau thời gian nghỉ Tết thì chúng ta cùng tiếp tục quay trở lại với công việc yêu thích, chinh phục các dự án và hoàn thiện kỹ năng. Trước khi đọc tiếp bài viết này thì chúng ta cùng nhau làm ấm người nâng cao sức mạnh đôi tay bằng bài tặp hít đất 20 cái nhé.

Nếu như ở các bài trước chúng ta đã tìm hiểu qua cách đặt tên một comment như thế nào cho dễ quản lý, và tiếp đến là làm sao để chọn góc nhìn thật rõ ràng. Thì ở bài viết này chúng tôi xin chia sẽ tiếp một yếu tố nữa giúp bạn có thể hoàn chỉnh việc ghi chú một comment.


Khi bạn ghi chú comment thì ngoài việc thể hiện rõ, ngắn gọn nội dung bạn muốn designer chỉnh sửa lại model thì cần lưu ý một điểm rất quan trọng là việc đính kèm Tag name của đối tượng đang bị comment. Với Tag name này designer có thể dễ dàng xác định và tim được vị trí của comment trong phần mềm 3D model ( PDMS, SPD, AutoPlant,...) và tiến hành chỉnh sửa tương ứng.


Bây giờ chúng ta cùng thực hiện cho một trường hợp cụ thể nhé. Chúng ta đang đi qua khu vực có bố trí bơm ly tâm cùng hệ thống đường ống tương ứng. Và bạn phát hiện có một vấn đề về thiết kế đường suction của bơm này. Ah! Reducer của đường suction đang dùng là loại concentric reducer. Và chiến binh designer bạn lưu lại comment để báo team cập nhật lại model theo đúng nguyên lý thiết kế.


Bước 1: Sau khi chọn được góc nhìn ưng ý bạn đã lưu lại viewpoint comment với tên rất logic viewpoint AAA-PIP-0001

Lưu view point trên Naviswork Manage

Bước 2: Áp dụng ngay nguyên tắc ở trên bạn chọn vào đối tượng pump và sau đó vào cây thư mục “Selection Tree” để copy Tag Name của đối tượng liên quan đến comment.

Copy tên của đối tượng trên Naviswork Manage

Bước 3: Kế đến để ghi chú comment bạn chọn vào viewpoint vừa tạo xong, click phải chuột và chọn lệnh “Add comment”. Sau đó dán Tag Name của đối tượng vào và ghi chú nội dung comment và nhấn nút “OK” để hoàn thành ghi chú comment.

Thêm comment cho đối tượng trên Naviswork Manage
View point và comment hiện lên sau bước thêm comment

Như bạn thấy ở trên, chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có một viewpoint comment hoàn chỉnh và có thể tự tin tiếp tục tiến hành model review.


Đến bài viết này thì chúng ta đã cùng nhau chia sẽ về các đặt tên, chọn góc nhìn cũng như ghi chú nội dung comment thật đơn giản và hiệu quả. Nhưng câu hỏi đặt ra là sau một buổi review chúng ta cần gửi báo cáo cho team cũng như chủ đầu tư cùng tham gia. Làm thế nào để xuất báo cáo đầy đủ thông tin và tiết kiệm thời gian nhất thì chúng ra sẽ tìm hiểu trong bài biết tuần sau nhé!!


Chúc các bạn ngày cuối tuần thư giãn tuyệt vời bên gia đình và đừng quên quay lại website pipingdesigners.vn . Chương trình 7h tối thứ 7 hàng tuần sẽ gửi đến các bạn những bài viết bổ ích trong công việc và cuộc sống.

bottom of page