top of page
  • Writer's pictureHappy

Những Tiện Ích Hay Trong Excel

Updated: Apr 4, 2021

Nội dung bài viết gồm:

Đến hẹn lại lên, chào các bạn đến thăm website pipingdesigners.vn Tuần này Piping Team và các bạn cùng thư giãn với chủ đề Excel nhé.

Excel một phần mềm nằm trong bộ Microsoft office, một ứng dụng không thể thiếu của dân văn phòng. Có thể bạn làm về kinh tế, hay kỹ thuật thì việc sử dụng thành thạo excel sẽ giúp bạn cải thiện năng suất làm việc đáng kể. Và đã là kỹ sư đường ống thì lại càng phải nắm vững Excel hơn nữa, vì bạn cần xử lý các bảng thống kê vật tư piping rất lớn.

Ngoài bộ thư viện những hàm xử lý từ đơn giản để phức tạp mà Excel đã tạo sẵn, thì Excel hiểu rằng nhu cầu của bạn là vô hạn. Nên Excel còn cung cấp cho người dùng một ngôn ngữ lập trình đi kèm Visual Basic For Application (VBA). Giúp bạn có thể tạo ra các hàm, hoặc những tiện ích giúp giải quyết hiệu quả những đặc thù riêng trong công việc của bạn.

Và sau đây Piping Team giới thiệu với bạn 2 tiện ích VBA trong Excel để bạn có thể trải nghiệm và cảm nhận hiệu quả ngay lập tức:

1. Tiện ích Index

Với tiện ích này bạn có thể tạo danh sách bản vẽ hoặc danh sách các file được lưu trong folder hoặc sub-folder rất nhanh.

2. Tiện ích Could mark

Cloud mark: việc vẽ mây lên trên chỗ có thay đổi trên bản vẽ giúp người đọc dễ nhận ra những thay đổi của phiên bản này so với phiên bản trước. Thông thường bạn sẽ vẽ cloud mark trong bản vẽ AutoCAD nhưng một vài trường hợp bạn cần Could mark trên excel thì sao. Tiện ích Cloud mark trên Excel sẽ giúp bạn ngay.

Các tiện ích đã được gửi đến các bạn subcribers vào trang pipingdesigners.vn

Bạn cũng có thể download ngay tại link này.

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ, hẹn gặp lại các chiến hữu piping designer vào thứ bảy tuần tới nhé!

bottom of page