top of page

Kỹ sư đường ống - Một Sự Lựa Chọn Nghề Nghiệp Đáng Để Theo Đuổi

Updated: May 19, 2021

Xin chào các bạn. Hôm nay Happy trở lại muốn giới thiệu cho các bạn, những sinh viên mới tốt nghiệp khối chuyên ngành Kỹ thuật một sự lựa chọn nghề nghiệp mới mẻ đó là PIPING DESIGN.

Khi 1 sinh viên tốt nghiệp Đại học khối Chuyên ngành Kỹ thuật, các bạn sẽ đối mặt với một trong nhưng câu hỏi lớn quan trong trong cuộc đời, mình sẽ làm gì ? Bởi vì kỹ thuật là một lĩnh vực khá rộng và các bạn sẽ có rất rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp. Do sự rộng lớn của nó cũng là một thách thức vì các bạn sẽ học dàn trải nhưng không sâu một lĩnh vực gì. Một nghề thì sống đống nghề thì chết. Rất nhiều các bạn sinh viên chọn làm về lĩnh vực kết cấu, một số bạn thì chọn làm cơ khí xây dựng, gia công chính xác một số bạn làm điện, sữa chữa oto., thậm chí một số bạn chuyển sang IT và bắt đầu học về Coding.

Piping Design là một sự lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời cho các bạn học khối chuyên kỹ thuật nhưng nó không phù hợp cho tất các mọi sinh viên. Nếu bạn là một người yêu thích công việc thiết kế, bạn có trí tưởng tượng, sự sáng tạo, tính cẩn thận tỉ mỉ và chính xác, đây là một công việc phù hợp với bạn. Piping design là một công việc 99% technical job, bạn sẽ phải có IQ tốt, và tinh thần không ngừng học học để trở thành một kĩ sư thiết kế đường ống chuyên nghiệp vì Piping khá là rộng lớn đấy.

Thế nhưng không có trường đại học nào tại Việt Nam có đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này. Dù nhu cầu thị trường là vô cùng lớn. Bất kì một công trình nào từ giàn khoan, nhà máy, cầu đường và nhà cửa đều cần các hệ thống đường ống. Chúng tôi có giải pháp cho vấn đều này. Liên hệ với chúng tôi và tham gia các khóa học, các bạn sẽ nắm được các kiến thức cơ bản dưới đây để trở thành một Piping Designer.

- BASIC PIPING DESIGN (API, ASME, ASTM, ANSI CODES…)

- 3D MODELLING OF PIPING (PDMS, E3D…)

- STRESS ANALYSIS (CAESAR-II, AUTOPIPE...)

Piping Designer

Sẽ mất từ 3 tới 6 tháng để có thể đạt được những kiến thức và kĩ năng nền tảng để bắt đầu trở thành 1 Piping Designer, các bạn sẽ phải học càng nhiều càng tốt trong giai đoạn đầu này. Sau các khóa học này, với các kiến thức và kĩ năng cơ bản nhất các bạn đã có thể nộp CV cho các công ty như Technip, PTSC, PVE, Hitachi Zosen, Shinshei… ở vị trí Piping Designer. Hãy theo đuổi và không ngừng học hỏi, sẽ cần tối thiểu 10 năm để bạn có thể trở thành 1 chuyên gia đường ống. Các bạn không được thay đổi nhảy việc liên tục, cũng như không nên chạy theo đồng tiền. Thay đổi công việc mỗi 3 tới 5 năm và nên chọn làm việc cho các công ty EPCI khác ở mảng dầu khí, năng lượng và trong vòng 10 năm bạn sẽ trở thành chuyên gia lĩnh vực đường ống.

Làm sao để trở thành một Piping Designer

Khi đã trở thành 1 chuyên gia có tiếng ở lĩnh vực đường ống, sẽ có rất nhiều các công ở nước ngoài mong muốn bạn làm việc cho họ. Và tất nhiên mức lương mà các công ty này offer sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu

Nếu các bạn có kĩ năng, kiến thức và muốn chia sẽ, đào tạo cho các bạn kĩ sư trẻ, các bạn có thể tham gia cùng chúng tôi, thậm chí nếu bạn giỏi các bạn có thể tự mở công ty và cung cấp các giải pháp về đường ống cho các công ty khác từ thiết kế cho tới thi công lắp đặt và cung cấp việc làm cho mọi người.

Mức lương của Piping Designer

Mức lương trung bình của Piping Designer ở Việt Nam là khoảng từ 20 triệu - 30 triệu VND

Sự lựa chọn là ở các bạn, nếu thực sự yêu thích và đam mê hãy chọn Piping design và tận hưởng nó nhé.

The key is in your hands

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ, và đừng quên chia sẽ bài viết đến cộng đồng các anh em làm về piping nhé!

bottom of page