top of page

Hướng dẫn đọc P&ID từ Fresh thành Pro phần 01

Updated: Aug 3, 2023


Bài viết này đã được cập nhật lại ngày 31-July-2021 với phần video bổ sung thêm lời giải thích giúp các bạn dễ hiểu hơn.


Happy xin chào tất cả các bạn, một tuần trôi qua thật nhanh. Và hôm nay chúng ta lại có dịp gặp nhau để thư giãn cũng như cùng cập nhật những kiến thức hay.


Happy và Piping Team cùng bạn tìm hiểu về một chủ đề thân quen với chiến binh pipingdesigners và rất quan trọng với những bạn mới bắt đầu đó là cách đọc bản vẽ P&ID.


Và làm thể nào để có thể đọc hiểu nhanh chóng bản vẽ P&ID, từ người mới bắt đầu trở thành một chiến binh Pro. thật sự. Nào chúng ta cùng khởi động lại các điểm sau nhé:


  1. Làm quen với các ký hiệu ở bản P&ID-Legend.

  2. Đọc các đường ống từ thiết bị chính đi ra các điểm kết thúc theo chiều dòng chảy.

  3. Sau đó đọc tiếp các đường nhánh trên các đường ống chính.

Bạn có thể tìm hiểu các ký hiệu P&ID cơ bản ở bài trước đây P&ID và biển cả thông tin


Sau phần khởi động mời các bạn cùng bước vào thực hành đọc một bản vẽ P&ID từ dự án thực tế như video bên dưới:





Hy vọng video trên đã giúp bạn tư tin hơn trong việc tìm hiểu và đọc bản vẽ P&ID.

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân. Bạn đã được hướng dẫn, đã đọc hiểu một đường ống và giờ hãy bắt tay vào rèn luyện để phát triển kỹ năng đọc hiểu PFD cũng như P&ID của bạn nhé.



P/S: Bản vẽ P&ID được sử dụng trong những giai đoạn nào của dự án EPC cũng như được các kĩ sư đường ống vận dụng vào công việc cụ thể như thế nào? Bạn đã đọc hiểu hết bản vẽ P&ID để có thể bóc tách vật tư cho mua sắm hay chưa ?

HÃY TÌM HIỂU VỀ KHÓA HỌC Introduction to P&ID tại đây: Introduction to P&ID|Giới thiệu bản vẽ P&ID khóa 02-2023 (pipingdesigners.vn)




Chúc các bạn ngày cuối tuần vui vẻ và hẹn gặp lại các bạn tuần sau.

bottom of page