top of page

Spring Hanger Support (Phần 2)

Updated: Dec 30, 2020

Ngày hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về Spring Hanger. Các bạn có thể tham khảo lại bài trước theo đường dẫn:

Phần đầu tiên của loạt bài về Spring Hanger Support đã kết thúc. Ở phần tiếp theo chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về Constraint Spring Hanger

The Constant Load Spring Supports (Constant Supports) cung cấp 1 lực đỡ không thay đổi trong toàn bộ hành trình của Support. Độ biến thiên tải trọng lên Constant Spring gần như bằng 0.

Constant Load Spring Support thường được sử dụng cho các hệ thống ống quan trọng có sự dịch chuyển theo phương thẳng đứng lớn để tránh truyền ứng suất dư cho các hệ thống ống còn lại.

Nó có kết cấu khá đơn giản bao gồm một lò xo nén cùng với một tay đòn đối trọng. Hộp lò xo có tác dụng ngăn ngừa các mảnh vỡ bên ngoài ảnh hưởng tới lò xo và bảo vệ lò xo khỏi hư hỏng hay làm giảm chức năng của lò xo.

Moment lực và lực đàn hồi của lò xo sẽ cân bằng nhau một cách hoàn hảo tại điểm quay (Main Pivot Point) để duy trì một lực đỡ không đổi trong suốt hành trình của ống.

Constant Supports có thể chịu được tải trọng từ 12kg cho tới 45700kg với hành trình dịch chuyển từ 40mm cho tới 410mm tùy vào nhà sản xuất.

Các nhà sản xuất thường có độ lệch so với tải trọng yêu cầu khoảng ±5% . Thiết bị khóa lò xo sẽ tích hợp sẵn trong hộp để ngăn ngừa dịch chuyển vượt quá hành trình cho phép.

Khi chọn Constant Spring, Kích thước, Loại và Kiểu sẽ là 3 điều quan trọng cần chú ý tới.

Để chọn được Size phù hợp, chúng ta phải xác định được độ xê dịch theo phương thẳng đứng của ống tối đa là bao nhiêu. Độ dịch chuyển tối đa của ống sẽ bằng độ dịch chuyển thực tế nhân với 1.2 lần và cộng thêm 20mm (Total Travel=Actual Travel x 1.2+20mm). Total Travel là độ xê dịch ống tối đa theo phương thẳng đứng mà constant spring có thể đáp ứng

Để xác định được model và type cho Constant Spring chúng ta suy xét tới không gian và vị trí treo ống từ đó chọn loại Constant Spring phù hợp

Khi lắp đặt hanger, thì điều quan trọng là lực đỡ phải cân bằng với khối lượng ống phân bổ tại vị trí gắn support vì thế mỗi hanger sẽ được chỉnh tại trọng chính xác theo yêu cầu trước khi vận chuyển. Vì thế chúng ta không cần phải căn chỉnh lại Spring tại công trường. Nếu cần phải căn chỉnh thì chỉ được tối đã 10% tại trọng bằng cách siết chặt hơn hay nới lỏng ra vị trí bolt.

Có một điều đặc biệt lưu ý là chúng ta không được gỡ Travel Stop trừ khi hydrostatic test đã hoàn thành. Travel Stop có tác dụng ngăn không cho hanger dịch chuyển lên xuống trong lắp đặt, hydrostatic test hay là tẩy rửa đường ống (Chemical Clean-out).

Travel stop sẽ được gỡ ra khi hệ thống đường ống đi vào hoạt động nhưng chỉ sau khi tất cả các hanger đều đã full tải.

Vậy là chuỗi bài về Spring Hanger Support đã kết thúc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc càng bạn một ngày cuối tuần vui vẻ cùng gia đình người thân bạn bè. Và đừng quên ghé thăm trang web của chúng tôi vào tối thứ 7 hàng tuần để cùng nhau chia sẻ những kiến thức tuyệt với về đường ống các bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại.

bottom of page