top of page
  • Writer's pictureHappy

Naviswork - Tuyệt Chiêu Thứ Hai - Ứng Dụng Selfie Vào Cách Lưu Viewpoint

Updated: Apr 3, 2021


Naviswork Manage 2017

Chụp hình Selfie đã quá quen thuộc đối với hầu hết bạn trẻ, nhờ kỹ năng Selfie mà anh chị em chúng ta có thể thành kính cúng thần Facebook/Zalo/Google Plus ...vv. mỗi khi check-in khi du lịch hay tham gia một sự kiện hấp dẫn nào đó.

Thế bạn đã áp dụng kỹ năng selfie tuyệt vời vào công việc piping designer hay chưa? Nếu chưa xin chúc mừng bạn vì bạn đã đến đúng chỗ. Chỉ với một vài ghi chú ngắn gọn bên dưới chúng tôi tin chắc sẽ giúp bạn thấy được công dụng của selfie khi áp dụng vào việc chụp các snapshot hay lưu lại các viewpoint comment trong mô hình 3D.


Với 3 bước sau đây bạn sẽ có một viewpoint rõ ràng đây đủ thông tin


Bước 1: Làm rõ mục đích

Bước đầu tiên bạn cần biết rõ lý do mình cần chụp hay cần lưu một viewpoint. Có rất nhiều lý do nhưng đối với chiến binh piping designers thì có thể gom về 2 nhóm.

  • Comment: lưu lại lỗi phát hiện trong khi review model

  • Study: đưa ra phương án xử lý vấn đề

Bước 2: Xác định góc nhìn

Khi bạn Selfie bạn muốn mọi người nhận ra bạn đang ở đâu và đang làm gì. Ví dụ như các bạn đang đi mua sắm cuối năm ở Singapore thì chỉ cần chụp tấm ảnh bạn đang xách một loạt giỏ đồ Adidas, Nike...và xa xa là biểu tượng chú Sư Tử Biến Merlion.

Tương tự như vậy khi bạn muốn lưu một comment thì bạn cần chọn một góc chụp để thấy rõ đối tượng cần chụp và tất nhiên là một đối tượng nào nổi bật gần đó. Vì vậy ngoài đối tượng cần chụp, view point cần số thiết bị, đặc điểm khác để người xem chỉ cần nhìn vào viewpoint là đã có thể biết ngay vị trí mà bạn đã chụp.

Lưu viewpoint kết hợp với comment trên Naviswork

Bước 3: Sử dụng công cụ

Và để bổ sung thêm thông tin chi tiết thì bạn chỉ cần kết hợp với các công cụ comments có sẵn trong phần review của Naviswork để ghi chú, vẽ thêm để làm cho viewpoint trở nên rõ ràng và truyền đạt được đầy đủ nội dung. Điểm chú ý luôn luôn phải có Tag name đi kèm với đối tượng.

Thêm Tag name và chữ lúc save viewpoint trên Naviswork

Kết hợp với Tab "Enable Sectioning" với option Fit Selection để loại bỏ các phần không liên quan tới đối tượng cần chụp, kết hợp với Subtab "Scale" và "Move in Transform" nhằm hiệu chỉnh để có góc nhìn ưng ý nhất.

Thu gọn những đối tượng cần chụp bằng tab Enable Sectioning trên Naviswork

Oh yeah!!Chỉ cần một chút thời gian để lưu các viewpoint theo 3 bước trên các bạn sẽ có một viewpoint trực quan, nhìn vào là hiểu nội dung muốn truyền đạt, hãy áp dụng ngay và cảm nhận công việc piping thật tuyệt vời.

Chúc các bạn ngày cuối tuần thư giãn tuyệt vời bên gia đình và đừng quên quay lại website pipingdesigners.vn. Chương trình 7h tối thứ 7 hàng tuần sẽ gửi đến các bạn những bài viết bổ ích trong công việc và cuộc sống.

bottom of page